สงกรานต์ เข้ายาม

สงกรานต์ปีนี้ หยุดยาว ตั้งแต่ 13-18 เม.ย. 53 แต่บางคนก็กลับบ้านต่างจังหวัดกันตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 9 แล้วก็ลาวันจันทร์ที่ 12 ไปด้วยเลย ก็ได้หยุดแบบย๊าว ยาว เลยทีเดียว แต่ตัวเราก็เข้ายามวันที่ 13 นี้พอดีเลย ก็ไม่เป็นไร ชอบอยู่แล้วอยู่เรือ สบายดีออก แอร์ก็เย็น อาหารก็มีครบ 3 มื้อ แม้ว่าจะไม่อร่อยเท่าไหร่ มีอินเตอร์เน็ตให้เล่น มีทีวี มีเพลงให้ฟัง อะไรจะสบายไปกว่านี้ไม่มี สงบดีด้วย

ตอนเช้าขี่มอเตอร์ไซค์มา เลขไมล์สวยมากเลย 11111 กิโลเมตรละ (แต่จริง ๆ แล้วคงเยอะกว่านี้ เพราะตอนไปทริปอีสาน ไมล์เสีย วัดระยะทางไม่ได้สัก 300-400 กม. เห็นจะได้)

Miles

อยู่ยามวันนี้ก็เอา โปสการ์ดมาเขียนส่งต่อ เหลืออีกประมาณ 10 คนได้ ที่ยังไม่ได้ส่ง ก็ต้องรีบส่งหน่อย เพราะว่าดองมาเดือนนึงแล้ว เดี๋ยวจะโดนว่าเอา เวลาที่เหลือก็นั่งเล่นเน็ต ดูหนัง วันนี้ไม่มีอะไรเลย เหตุการณ์ปกติ

Postcard01

ตอนกลางคืนสามทุ่มกว่า ลงไปดูห้องเครื่อง ตรวจน้ำท้องเรือ ตรวจความเรียบร้อยห้องหับต่าง ๆ ก็ดูตั้งแต่ห้องโซนาร์หัวเรือ ไปยันห้องหางเสือท้ายเรือ ตอนลงห้อง Aux II ก็เสียว ๆ ว่า จะเจอจอห์นหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีอะไร

ส่วนตอนนอน ทีแรกว่าจะนอนในห้องโถง แต่น้องโป่งมาจับจองที่ซะแล้ว ก็เลยนอนในห้องนอน ก็มีเสียว ๆ อยู่เหมือนกันว่า จะมีคนปีนขึ้นที่นอนเหมือนตอนที่น้องชก. นอนหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีอะไร ห้องนอนก็เย็นดี นอนหลับสบาย

สรุปว่าตัวเราคงจะไม่เจออะไรในเรือนี้หรอกมั้ง เพราะอยู่มาก็นานแล้ว ก็ไม่เคยเจออะไร มีแว๊บ ๆ บ้าง แต่ก็เหมือนว่าจะคิดไปเองมากกว่า เอาน่า เราก็คิดดี ทำดี ทำเพื่อเรือมาตลอด สิ่งศักดิ์สิทธิกับเหล่าวิญญาณในเรือคงไม่มาแกล้งกันหรอกน่า

1 thoughts on “สงกรานต์ เข้ายาม

  1. แม่ตัวน้อยพลาด ไดอารี่วันนี้ไปได้งัยยยยยย หึๆๆๆๆ

    เค้าว่ากันว่า คุณผี ทั่นกลัว “ภาพนู้ด” แม่ตัวน้อยว่า เจ้าชายน้อยลอง นุ่งลมห่มฟ้าดูเซ่ เผล่อๆ ทั่นๆ ทั้งหลาย อาจจะหน่ายแหนงแคลงใจ เลิกกวน เจ้าชายน้อย และผองเพื่อนไปเรยยยย

    แต่เอ Comment นี้ จะโดน Ban ไปมั้ยเนี่ยะ

ใส่ความเห็น